7 địa điểm thú vị nhất tại Rome

Trong năm 2007, Rome được xếp thứ 11 trong những thành phố có nhiều du khách viếng thăm nhất thế giới, riêng tại Liên minh châu Âu đứng thứ 3, đồng thời cũng là điểm du lịch thu hút du khách phổ biến nhất ở Ý. Thành phố Rome là một trong những “thương hiệu” thành phố thành công nhất tại châu Âu và trên toàn thế giới, cả về danh tiếng lẫn tài sản. Khu trung tâm mang tính lịch sử của Rome được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Những di tích và bảo tàng như Bảo tàng Vatican và đấu trường La Mã đều nằm trong danh sách 50 điểm du lịch được viếng thăm nhiều nhất thế giới (Bảo tàng Vatican đón tiếp 4,2 triệu du kháchdu lịchđấu trường La Mã có 4 triệu khách du lịch hàng năm.

Quảng trường La Mã

7 địa điểm thú vị nhất tại Rome 1

flickr/Ramiro S

Nằm trong thung lũng nhỏ giữa vùng đồi Palatine và Capitoline, quảng trường La Mã (hoặc quảng trường Romanum trong tiếng Latinh) là trung tâm đông đúc của La Mã cổ đại trong nhiều thế kỷ: là khu vực tổ chức các đám rước khải hoàn, các cuộc bầu cử, địa điểm cho các bài phát biểu công khai, và là điểm mấu chốt về thương mại. Quảng trường hôm nay là một đống đổ nát ngổn ngang nhiều mảnh vỡ, kiến trúc của quảng trường bao gồm các Arches của Septimius Severus và Titus, đền thờ của Antoninus Pius và Faustina và đền thờ sao Thổ.

Các bậc thang Tây Ban Nha

7 địa điểm thú vị nhất tại Rome 2

flickr/milky.way

Một cầu thang thực sự hoành tráng dài 135 bước, các bậc thang Tây Ban Nha được xây dựng bằng nguồn tiền của Pháp từ nằm 1721 đến năm 1725 để liên kết đại sứ quán Tây Ban Nha Bourbon đến Tòa Thánh và Giáo Hội Pháp, Trinità dei Monti. Các bậc thang thu hút rất đông khách du lịch và người dân địa phương như là một nơi tập hợp quần chúng. Mỗi năm vào tháng năm các bậc thang được trang trí bằng hoa đỗ quyên hồng. Ở dưới cùng các bậc thang là Piazza di Spagna (quảng trường Tây Ban Nha) và Fontana della Barcaccia, một đài phun nước tuyệt đẹp được thiết kế bởi Gian Lorenzo Bernini.

Đài phun nước Trevi

7 địa điểm thú vị nhất tại Rome 3

flickr/Mark Turner

Hoàn thành vào năm 1762 với thiết kế của Nicola Salvi, đài phun nước Baroque nổi tiếng có bức tượng điêu khắc sắc sảo của Neptune, vị thần biển, hai bên là hai Tritons. Vị trí của các đài phun nước Trevi đánh dấu điểm cuối cùng của Aqua Virgo, một hệ thống dẫn nước cổ xưa. Đài phun nước đã được thiết lập cho một cảnh mang tính biểu tượng trong bộ phim Dolce Vita diễn viên Anita Ekberg Fellini và Marcello Mastroianni. Kể từ hơn, nó đã trở thành một trong những điểm du lịch phổ biến nhất Rome. Truyền thuyết nói rằng một người ném một đồng xu ở đài phun nước thì một ngày nào đó họ trở lại Rome.

Viện Bảo tàng Vatican

7 địa điểm thú vị nhất tại Rome 4

flickr/tripleman

Được thành lập bởi Giáo hoàng Julius II trong thế kỷ thứ 6, Bảo tàng Vatican bên trong thành phố Vatican tự hào có một số di tích quan trọng nhất thế giới. Sự hấp dẫn của bảo tàng bao gồm các cầu thang xoắn ốc, các phòng Raphael và Nhà thờ Sistine được trang trí tinh xảo. Dưới sự bảo trợ của Giáo hoàng Julius II, Michelangelo đã vẽ trên trần nhà nguyện từ năm 1508 và 1512. Ngày nay, trần nhà, và đặc biệt là bức tranh “Sự phán xét cuối cùng” cao 20 m, rộng 10m, là bức tranh lớn nhất thế giới. Trong tranh có hơn 200 nhân vật sống động.

Đền Pantheon

7 địa điểm thú vị nhất tại Rome 5

flickr/Cuellar

Đền Pantheon là một công trình kiến trúc ở Roma, Ý. Chiếm vị trí nổi bật nhất trong pho sử đền đài La Mã và thế giới là đền Pantheon – “Ngôi đền của mọi vị thần” được xây dựng vào năm 118 – 126 dưới triều vua Hadrianus. Hình thức và quy mô ngôi đền vượt lên tất cả các đền đài có trước đó.

Tòa nhà có khối chính hình tròn, mái hình bán cầu lợp bằng một loại đá nhẹ. Đường kính mái 43,2m, đúng bằng chiều cao tòa nhà. Độ lớn của bán cầu này vượt lên mọi loại mái vòm của các công trình được làm từ trước và sau đó gần 20 thế kỷ (tới tận thế kỷ XIX). Khác với loại đền Hy Lạp – La Mã thông thường (chỉ là chỗ đặt tượng thờ), đền Pantheon với 1500m2 sàn có sảnh vào sâu tới 14m có 16 cột tròn đường kính 1,5m, cao 14m, trên lợp mái dốc về hai phía. Hai dốc tròn hai bên sảnh đặt tượng Hoàng đế và tượng Marcus Agrippa – nhà kiến trúc, kỹ sư công binh đại tài – bạn của Hoàng đế. Một điều nữa gây được ấn tượng mạnh là khoảng sân trước đền dài tới 120m, có hàng cột và hiên bao quanh. Với vật liệu bê tông, gạch nung và đá ốp, bằng những tính toán thông minh và chính xác, đền Pantheon xứng đáng là đỉnh cao của tư duy kỹ thuật thời La Mã cổ đại.

Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô

7 địa điểm thú vị nhất tại Rome 6

flickr/ewewlo

Là trung tâm của thế giới Công giáo và một điểm thu hút du lịch lớn, Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô là một nhà thờ rất lớn: với chiều cao bên trong 120m, tương đương tàu con thoi không gian và tượng Nữ thần Tự do. Nhà thờ được xây dựng trên một khu vực truyền thống, nơi Thánh Phêrô, vị tông đồ, người được coi là giáo hoàng đầu tiên, đã bị đóng đinh và chôn cất. Việc xây dựng trên tòa nhà bắt đầu vào 1506 và được hoàn thành vào 1615. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã làm việc tại đây như: Michelangelo thiết kế mái vòm trong khi Bernini thiết kế quảng trường Thánh Phêrô.

Colosseum

7 địa điểm thú vị nhất tại Rome 7

flickr/Brunswickian

Đấu trường La Mã Colosseum được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc Anfiteatro Flavio tiếng Ý, sau này gọi là Colosseum hay Colosseo, là một đấu trường lớn ở thành phố Rome. Công suất chứa lúc mới xây xong là 50.000 khán giả. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn công chúng. Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau CN dưới thời hoàng đế Vespasian. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn thành năm 80 sau CN dưới thời Titus, với nhiều chỉnh sửa dưới thời hoàng đế Domitian.

Theo Touropia
Nguồn: http://www.touropia.com/tourist-attractions-in-rome/

Leave a comment