Color Me Run, đường chạy sắc màu

Wow, chủ nhật vừa rồi tại quận 7 đã diễn ra sự kiện Color Me Run thu hút được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài tham gia hưởng ứng. Đây là một sự kiện thú vị mô phỏng theo lễ hội ném bột màu Holi rất nổi tiếng bên Ấn Độ, bạn nào xài Sony chắc có biết quảng cáo điện thoại chống nước là quay ở cái lễ hội này đó (quăng bột dính điện thoại tùm lum sau đó lấy nước rửa cho sạch). Những người tham gia sẽ được phát một túi bột màu, một áo kèm số thứ tự, thi nhau vừa chạy vừa ném màu trên một đường đua dài 5km. Kết thúc cuộc đua mọi người sẽ cùng nhau tập trung tại sân khấu chính để thưởng thức chương trình ca nhạc sôi động với các khách mời là ca sĩ Việt Nam Suboi và hai nghệ sĩ nước ngoài là Timomatic và Kelly Rowland.

Giới thiệu tóm tắt là vậy, tui biết tới sự kiện này một tháng trước khi nó diễn ra rồi. Biết tới cái lễ hội Holi bên Ấn Độ cũng lâu lắm luôn rồi nên tui có thể tưởng tượng được là nó vui và thú vị biết chừng nào, cũng biết là nó dơ banh xác luôn. Tất nhiên là đối với một con người có tâm hồn chơi bời, bay nhảy như tui thì làm sao có thể bỏ qua dịp này được, âu đây cũng sẽ là một ngày lang thang nữa cho thõa phần nào cơn ghiền đi du lịch của mình. Nhưng vấn đề đặt ra là tui phải làm sao chụp được ảnh giữa đám bột màu mà không để hư máy đây? Đi chơi mà không chụp được ảnh đem về thì mất đi một nửa niềm vui rồi! Mà để máy “lộ thiên” ra thì coi như hư máy luôn, đâu thể dùng nước rửa như điện thoại Sony được.

Ban đầu tui có nghĩ đến việc mua một cái túi waterproof để bảo vệ máy, cái này chống nước còn được huống gì bụi, ok quá ngon luôn nhưng được cái là giá nó… trên trời không à! Đầu tư cho phụ kiện mà mình cũng không hay xài thế này thì quá phí phạm.

Phương án thứ hai ngay lập tức được đưa ra đó là dùng cái gì đó bọc lại. Bịch nylon trong suốt là lựa chọn tối ưu nhưng phải chế làm sao cho nó kín, tránh để bột màu rơi vô làm hư máy, bịch cũng phải có độ bền cao để tránh bị thủng giữa chừng, tui muốn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, không có bất cứ rủi ro gì có thể xảy ra cho cái máy của tui (bệnh kỹ tính trước mỗi chuyến đi đó mà). Suy đi tính lại một hồi tui cũng chế ra được thiết bị bảo vệ máy siêu rẻ, siêu hiệu quả để chiến đấu trong đám đông cuồng loạn ngày hôm đó. Nếu chỉ đứng ở ngoài ngắm chụp vô thì không có vui, tui muốn chụp được những khoảng khắc ngay bên trong “Tâm bão” luôn kìa, đó mới là những hình ảnh chân thực nhất. Tui xin chia sẻ lại bí quyết và thành quả sau chuyến đi này lại cho mọi người:

Dụng cụ cần chuẩn bị: 

  • 1 filter UV kích thước dành cho ống kính của bạn (cái này để tránh bụi vào ống kính)
  • Hood cho ống kính
  • Túi ziplock đựng thực phẩm (cái này bao bền, bao kín, có zip nữa nên bảo đảm tuyệt đối về độ kín)
  • Băng keo
  • Kéo, bút lông

Bước 1: 

Lau sạch filter và lắp vào ống kính


Bước 2:

Dùng viết lông, kéo cắt một lỗ tròn trên bịch ziplock sao cho bằng đúng với kích thước của hood (các bạn lưu ý cắt một mặt thôi nha chứ đừng cắt thủng luôn cái bịch).

 

Bước 3:

Gắn hood vô máy rồi tròng bịch ziplock vô máy, để ống kính máy ảnh lọt qua cái lỗ vừa cắt.


Bước 4: 

Dùng băng keo dán cố định bịch ziplock vào hood, bấm zip lại luôn là xong


Okay vậy là ta đã làm xong cái bịch chống bụi cho máy rất đơn giản và tiết kiệm bằng những vật dụng có sẵn trong nhà, chi phí chắc chưa tới 10k luôn. Để cho chắc ăn bạn có thể dán thêm băng keo chỗ miệng túi nữa là hoàn hảo, chấp bụi luôn!! Nhưng mưa thì chưa chắc đâu nha!

Dụng cụ đã sẵn sàng, việc còn lại của tui chỉ là quẩy thật nhiệt tình, tận hưởng cuộc vui và cho ra đời những bức ảnh đẹp thôi. Xin mời các bạn xem qua series ảnh ngày hôm đó.

Chuẩn bị trước giờ chạy

Bắt đầu chạy

Bắt đầu quăng bột màu rồi, lưu ý: tui đang bị tấn công!!

Cổng đầu tiên, có cả thảy 4 cổng, mỗi cổng sẽ có các bạn tình nguyện viên đứng quăng bột vào người chạy. Omg bây giờ là lúc bịch ziplock thần kỳ phát huy tác dụng.

Mọi người thi nhau “làm màu” cho đối phương

Cứ như là trong đám sương mù vậy

Hết cổng màu hồng là tới cổng màu vàng

Tây hay ta gì cũng chơi hết sức mình

Trang phục của người tham gia cũng là một trong những điểm ấn ở sự kiện này

Cổng màu xanh dương không hiểu sao hết bột sớm quá nên hơi ế khách

Kinh dị nhất là cái cổng xanh lá này, không chơi bột mà chơi pha màu với nước, siêu nhầy nhụa

Tuy vậy các bạn trẻ vẫn tỏ ra vô cùng hào hứng lăn lộn giữa đống bọt, rất vui!!

Cổng màu tím cũng là cổng cuối cùng, cổng tập trung nhiều màu nhất, hỗn chiến dữ dội nhất, vui nhất

Tôi đang băn khoăn làm sao bạn này khi trở về nhà mà không làm cho gia đình hoảng hốt

Một bức ảnh đẹp giữa “chiến trường”. Đến thời điểm này máy ảnh của tôi vẫn bình yên vô sự

Và đây là kết quả sau cuộc đua:

Tóc nhuộm đủ màu

Mặt cũng không khá hơn

Tui cũng phải tranh thủ làm một tấm

Không khác gì Pink Panther

Không còn nhận ra đây là bạn tui nữa

Tiếp theo đó, mọi người nghỉ ngơi ăn uống một chút tại các quầy hàng có sẵn xung quanh sân khấu. Ban tổ chức nhìn chung khá chu đáo khi chuẩn bị đầy đủ nước uống, dịch vụ giữ đồ, dịch vụ y tế khá cẩn thận để đảm bảo sức khỏe và tài sản cho người chạy. Mọi người sau khi hoàn thành chặng đường dài 5km vẫn còn rất sung sức để tiếp tục cháy hết mình với chương trình ca nhạc diễn ra ngay sau đó.

Đang chờ nhạc lên

Ai còn giấu bột móc ra chơi lần cuối

Cùng feel the beat

Hoàng hôn buông xuống, âm nhạc vang lên, mọi người cùng nhau tận hưởng một ngày thật vui vẻ và trọn vẹn.

Xem hình gốc tại Flickr cho đẹp nha mọi người, Click

Leave a Reply

